TẬP ĐOÀN CÔNG NGHIỆP - NĂNG LƯỢNG QUỐC GIA VIỆT NAM
GIÁ BÁN LẺ GAS THÁNG 03/2025
Khu vực
Bình 12kg
Bình 45kg
425.200
1.594.500
425.200
1.594.500
426.200
1.598.250
426.200
1.598.250
429.400
1.610.250
429.400
1.610.250
429.400
1.610.250
430.400
1.614.000
430.400
1.614.000
430.400
1.614.000
430.400
1.614.000
434.400
1.629.000
434.400
1.629.000
434.400
1.629.000
434.400
1.629.000
452.400
1.696.500
452.400
1.696.500
436.104
1.635.390
409.404
1.535.265
402.708
1.510.155
402.708
1.510.155
402.348
1.508.805
407.340
1.527.525
402.348
1.508.805
407.340
1.527.525
424.980
1.593.675
458.600
1.720.265
458.600
1.720.265
448.900
1.683.865
433.900
1.626.865
438.900
1.645.865
482.600
1.810.265
482.600
1.810.265
470.011
1.762.514
474.416
1.779.045
474.416
1.779.045
469.548
1.760.775
474.416
1.779.045
465.108
1.744.125
470.011
1.762.514
465.108
1.744.125
468.511
1.756.889
470.011
1.762.514
470.011
1.762.514
470.011
1.762.514
470.011
1.762.514
470.011
1.762.514
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập27
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm26
  • Hôm nay6,086
  • Tháng hiện tại102,217
  • Tổng lượt truy cập17,981,987

Giới thiệu Khí dầu mỏ hoá lỏng (LPG)

Thứ ba - 04/05/2021 14:19
LPG thường được gọi là Gas, là sản phẩm hydrocacbon có nguồn gốc phát sinh đến từ chế biến khí đốt tự nhiên và quá trình lọc dầu thô với thành phần chính là Propane (công thức hóa học C3H8) hoặc Butane (công thức hóa học C4H10) hoặc hỗn hợp của hai loại này. Propane và Butane được tồn trữ riêng biệt hoặc trộn lại theo các tỷ lệ tùy theo mục đích sử dụng. Tại nhiệt độ, áp suất bình thường LPG ở thể khí và khí được nén đến một áp suất hoặc làm lạnh đến nhiệt độ nhất định LPG chuyển sang thể lỏng nhằm thuận tiện cho việc tồn trữ và vận chuyển.

NHỮNG ƯU ĐIỂM VƯỢT TRỘI

THÂN THIỆN VỚI MÔI TRƯỜNG
Vì là nhiên liệu có hàm lượng carbon và lưu huỳnh thấp, ít sản sinh ra chất khí NOx hay các loại khí độc và tạp chất khác trong quá trình đốt cháy nên LPG không gây hại cho người dùng là lựa chọn thân thiện với môi trường. Các sản phẩm LPG dẫn đến phát thải CO2 thấp hơn các nguồn năng lượng khác như điện đốt than, xăng, diesel…giúp giảm đáng kể khí thải nhà kính.

GÓP PHẦN BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG SINH THÁI
Để đáp ứng phần nào đó hạn chế chất thải sinh ra từ các quá trình khác nhau, LPG đã đáp ứng được một phần rất lớn các yêu cầu đề ra. LPG là nguyên liệu cháy hoàn toàn, không có tro và hầu như không có khói. LPG có độ dạch cao, không lẫn các tạp chất ăn mòn, là nhiên liệu không gây ô nhiễm môi trường.

GIẢM ĐÁNG KỂ KHÍ THẢI NHÀ KÍNH (CO2, CH4, NO2)

Có thể nói việc chuyển đổi nhiên liệu xăng, diesel sang sử dụng LPG trong giao thông vận tải sẽ mang lại nhiều lợi ích về kinh tế và xã hội, mở ra cơ hội có thể tăng hiệu suất năng lượng một số loại phương tiện, bảo vệ môi trường do giảm đáng kể khí thải


LPG ĐƯỢC SỬ DỤNG ĐA DẠNG TRONG CÔNG NGHIỆP CŨNG NHƯ DÂN DỤNG:

DÂN DỤNG
Với ứng dụng dân dụng, LPG được chiết nạp vào bình chứa phục vụ cho nhu cầu dân sinh như: gia đình, quán ăn nhỏ… Bình chịu áp lực khi tồn chứa LPG ở áp suất vận hành là 7kg-9kg/cm2, được cơ quan có thẩm quyền của Nhà nước kiểm định và cấp Giấy chứng nhận an toàn, cho phép lưu thông và sử dụng.
Bình 12 kg chủ yếu phục vụ cho nhu cầu tiêu dùng LPG ở quy mô nhỏ, lẻ như sinh hoạt hàng ngày của hộ gia đình, quán ăn nhỏ, cho các hộ sản xuất sử dụng nhiên liệu gas nhỏ.

LPG khi được chiết nạp vào bình chứa lớn hơn, từ 20kg đến 45kg, được sử dụng tại các nhà hàng, khách sạn, trường học, bếp ăn tập thể, các xưởng sản xuất có quy mô nhỏ hoặc vừa.

CÔNG NGHIỆP
LPG được sử dụng đa dạng trong công nghiệp như: nhiên liệu trong công nghiệp xử lý thực phẩm, làm giấy, làm hạt nhựa và thậm chí làm chất nổ, làm nhiên liệu để chạy turbine phát điện, làm chất làm lạnh, đầu vào cho công nghiệp hóa chất. Trong nông nghiệp và dân dụng, LPG được sử dụng để sấy khô nông sản, sưởi ấm, làm nhiên liệu trong nấu nướng, nhiên liệu cho phương tiện vận tải…

GIAO THÔNG VẬN TẢI
Sử dụng LPG thay thế cho các nhiên liệu truyền thống như xăng, dầu. “Xanh hóa” nhiên liệu. Tuy nhiên đến thời điểm hiện nay việc sử dụng LPG trong giao thông vận tải còn khiêm tốn. Kết quả thử nghiệm sử dụng bộ chuyển đổi LPG choxe taxi sẽ tiết kiệm được khoảng 25-29% chi phí so với chạy xăng. Việt Nam cũng bắt đầu ứngdụng LPG làm nhiên liệu thay xăng cho xe gắn máy.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây