MỤC TIÊU MANG THƯƠNG HIỆU VIỆT UY TÍN ĐẾN VỚI KHÁCH HÀNG
Kết quả nghiên cứu, báo cáo đánh giá thị trường bán lẻ LPG dân dụng cho thấy, sản phẩm LPG bán lẻ (gas bình) của PV GAS hiện nay đang chiếm tỷ lệ nhận biết sản phẩm khá tốt đối với người tiêu dùng. PetroVietnam Gas là nhãn hiệu mạnh thứ 2 trên toàn quốc với độ nhận biết hiện tại vào khoảng 46% lượng khách hàng. Tuy nhiên, cũng như tình hình chung trên thị trường, mức độ ‘nhầm lẫn’ thương hiệu của khách hàng PetroVietnam Gas khá cao. Sự nhầm lẫn này hiện hữu ở ngay cả các thành phố lớn như Tp. HCM hay Hà Nội. Một thực tế nữa cũng cần thẳng thắn thừa nhận là các kênh tiếp thị cho sản phẩm chưa đa dạng và chưa có phương thức tiếp cận người tiêu dùng trực tiếp, nhấn mạnh vào sản phẩm và các thông tin kỹ thuật liên quan. So với mặt bằng chung, khách hàng của PetroVietnam gas có khuynh hướng rơi vào nhóm tuổi trưởng thành từ 31 đến 40. Trong khi đó, Chiến lược bán lẻ LPG mong muốn mở rộng đến nhóm tuổi người nội trợ trẻ hơn, khi căn bếp gia đình vừa mới hình thành, tạo thói quen sử dụng ngay từ đầu. Từ đó, ý tưởng xây dựng fanpage giành cho nhiều thế hệ gia đình được hình thành, nhấn mạnh sự thân thiết gắn bó của tổ ấm, đề cao giá trị gia đình, tạo hứng thú nấu ăn, gắn bó với căn bếp hiện đại và công nghệ… Đây chính là cơ hội thúc đẩy sự yêu thích nhãn hiệu và tạo khác biệt trong thế giới mạng xã hội đông đảo và phong phú.
Việc chọn phát triển fanpage trên facebook cũng có lý do thực tế. Việt Nam hiện thuộc các nước có số lượng người dùng Internet nhiều nhất trên toàn thế giới. Với dân số khoảng 96,96 triệu người, Việt Nam có khoảng 62 triệu người sử dụng các trang mạng xã hội, mà youtube và facebook vẫn là phổ biến nhất. Vì thế, PV GAS chọn kênh tiếp cận có tính tương tác cao với khách hàng, hướng đến truyền thông lợi ích của sản phẩm bình gas nhãn hiệu “PETROVIETNAM GAS”. Song song với nhiều chương trình quảng bá tương tác khác, fanpage góp phần tăng cường tiếp cận khách hàng gần gũi và đa chiều hơn, tăng độ nhận biết cho bình gas nhãn hiệu “PETROVIETNAM GAS”, giữ vững và phát triển sự quan tâm, quyết tâm gắn bó của người tiêu dùng đối với nhãn hiệu, góp phần thúc đẩy tăng trưởng sản lượng và thị phần bán lẻ cho PV GAS.
FANPAGE SINH ĐỘNG VÀ HỮU ÍCH
Fanpage của nhãn hiệu “PETROVIETNAM GAS” lại không mang cùng tên với sản phẩm, mà rực màu hồng “Thắp Lửa – Thắp đủ đầy”.
Giải thích lý do lựa chọn, đội ngũ quản lý fanpage khẳng định sự thống nhất giữa mục tiêu và ý tưởng xuyên suốt của trang mạng này. Cái tên “Thắp Lửa – Thắp đủ đầy” luôn đi song hành với slogal: PETROVIETNAM GAS – Khơi nguồn Thịnh vượng, ẩn chứa nhiều liên hệ với người nội trợ và những căn bếp hồng trong cả nước. Bếp là phần quan trọng nhất trong ngôi nhà Việt Nam. Đó là trung tâm gắn kết gia đình. Thắp lửa bếp ấm đồng nghĩa với việc sum vầy, hạnh phúc và đủ đầy. Chỉ khi nấu nướng, nổi lửa làm ấm bếp nhà thì mới tạo nên sự trọn vẹn, ấm cúng, sung túc, khơi nguồn thịnh vượng trong gia đình Việt. Cùng với sự khẳng định giá trị của căn bếp Việt, fanpage cũng khẳng định Petrovietnam Gas là thương hiệu của người Việt, thấu hiểu và đồng hành cùng giá trị Việt, với chuỗi quy trình khép kín, cung cấp gas dân dụng chất lượng, an toàn trên khắp Việt Nam.
Fanpage “Thắp Lửa – Thắp đủ đầy” có những bước đi hướng đến người tiêu dùng theo từng giai đoạn. Ở giai đoạn đầu là “Xây dựng và quảng bá nhận diện mới của thương hiệu”. Bước tiếp theo là “Tạo cơ hội tương tác và kết nối giữa thương hiệu và khách hàng” . Từ đây sẽ tiếp đến việc “Đẩy mạnh cảm tình thương hiệu lên mức tối đa”… Khách hàng từng bước trở thành người đồng hành, tham gia tương tác và trải nghiệm thương hiệu bằng nhiều nội dung hữu ích với cuộc sống gia đình, tìm được niềm vui tri thức, tìm được bạn bè kết nối…
Nguồn tin: www.pvgas.com.vn
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn